Không như những nàng Streamer câu view “ảnh nóng” dễ bị phạt vi phạm chính sách cộng đồng, hay như những gã netizen (năng nổ hoạt động mạng) thường bị đánh giá khá tiêu cực: Là những kẻ có máu “anh hùng bàn phím” khoe khoang, hoặc hổ báo cãi vả, mắc bệnh cải lộn…
Riêng, muốn làm youtuber (Vlogger) muốn kiếm tiền lớn, thì phải gầy dựng tên tuổi nổi tiếng? Với Vlog có mục đích gây “ồn ào” tranh cãi…họ cần có cả một ê-kíp để xây dựng chiến lược, kịch bản dựa vào nhu cầu “tâm lý đám đông”, biết tùy cơ ứng biến theo hoàn cảnh, thời sự xã hội. Và, đương nhiên phải có thế lực bảo hộ hoặc ít nhất cũng có người (luật sư)“bảo vệ” khi bị vạ miệng liên quan đến luật pháp…
Youtuber “buôn chuyện” thường lợi dụng khe hở quản lý yếu kém (chính sách vi phạm cộng đồng). Họ gây sự chú ý trên mạng xã hội với những câu chuyện lạ đời, bí ẩn hoặc live stream phát ngôn dung tục, chửi rủa, “mách lẻo” đời tư người khác (thường là những người nổi tiếng)…Bởi, những điều bí mật gián điệp, phi nhân văn đó luôn gây “hấp dẫn” tò mò, kích thích nhóm đố kỵ trong dư luận…nên số lượt view bao giờ cũng cao.
Những gã youtuber đi lùng kiếm ăn thường cố tình tạo ra sự kiện... Họ có thể âm mưu (tự chia) phe phái tham gia: tích cực, tiêu cực
và trung dung. Đó, chỉ là
chiến thuật đạo diễn tâm lý chiến "ba phải"(ai cũng đúng), trò chơi cơ hội chia đều cho nhóm cùng
hưởng lợi. Vì vậy, khó có kẻ độc tài muốn độc quyền "truyền thông" thủ lợi...
Và, khi bạn"thích"(like) hay không thích (có view), theo phe này, phe kia là họ (youtuber) đã có thêm tiền (cười). Sự thật, nghề sống "câu view" chẳng quan tâm ý kiến đúng hay sai của bạn (ngây thơ). Vì, có tranh cãi trái chiêu là "không có lẽ phải" duy nhất (văn hóa ích kỷ).
Sự thật: "Người mù nghe được âm thanh thảnh thót rất xa...nhưng lại khiếm khuyết vì không thấy được hình dáng, màu sắc sự thật của cuộc sống”.
P/s: Tuy vậy, trên youtube còn có sự kiểm duyệt nhất định, Còn fecebook hay tiktok không đáng để tranh cãi(?)