Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Người ngoài hành tinh...


Người ngoài hành tinh.
   (vác bút giang hồ)
   - Hi… ông là ai? mà thấy lạ hoắc…
   - Ta đến từ dải thiên hà xa xôi…ghé thăm trái đất!
   Tui gật gù:
   - Hèn chi đầu to, ngực lép, đít nhỏ, chân ngắn…
   - Ha ha…đó là nhan sắc ưu việt của tụi Ta đó…hỡi “người phàm tục”!
   Tui khó chịu…nhưng cũng thắc mắc:
   - Vậy… “người cõi trên” đi đâu ngúc ngắc đến cõi “vô thường” này?
   Gã cười nhìn tui như kẻ “dân trí thấp”…rồi ra vẻ bác học:
   - Đi nghiên cứu người trái đất…xem nước nào phát triển, văn minh nhất.
   Tui ngạc nhiên:
   - Hơ…sao không qua nước Mỹ hay Châu âu…?
   Gã lắc đầu, ra vẻ thông thái cho biết Tui lầm:
   - Ông không thấy xứ sở này là số 1 sao?
   - …???
   - Về văn hoá…thì rất là đa văn hoá nè: Hán Việt, Pháp Việt, Mỹ Việt…Nga, Ấn, Campuchia, Lào đều có…
   Mặc cho Tui đang “ngẩn tò te”, lớ ngớ…Gã gật gù hoan hỉ, chứng minh:
   - Ở Châu Á…thường người ta viết chữ tượng hình, mà ở đây đã dùng chữ la-tinh là dễ hoà nhập văn hoá lắm! Cả trong văn chương thơ ca, âm nhạc, quảng cáo…trên phố và cả truyền thông cũng đủ thấy pha trộn đủ loại tư tưởng, ngôn ngữ ghép lại…
   - Nhưng…làm gì có tiếng Lào, Campuchia “cha nội”?
   - Chữ dùng…vẽ bùa ngãi đó!
   Gã chấp tay sau đít, ưỡng bụng cóc đi qua, đi lại…và tiếp tục dẫn chứng:
  - Văn hoá nhân gian thì: Gần 8000 lễ hội trong năm…vị chi 20cái /ngày. Đó là chưa nói đến những “kỷ lục”về: Nhiều nhất (hát quan họ); dài nhất(áo dài); Bự nhất(tượng phật, tượng chúa); Lạ nhất (nhiều nhà “ngoại cảm”)… đều không giống ai và không nơi nào có được…
   Tui chặn lại thắc mắc:
   - Nhưng nền văn minh nhân loại: Quan trọng là thuộc về khoa học kỹ thuật…?
   Gã cười hềnh hệch động viên tư duy kẻ đối thoại(Tui)…và khẳng định một cách luận chứng, khi chỉ tay trên đường phố:
   - Cách sử dụng phương tiện đã đủ chứng minh cái tính khoa học, óc tiện lợi: Sử dụng xe máy hai bánh nhiều nhất…không sợ té và ai cũng biết kỹ thuật lạn lách…
   Tui á khẩu, bí thế…cố lý sự:
   - Sự giàu có của người dân mới cần thiết…
   Gã búng ngón tay cái “tóc”, ngoắc Tui lại gần một cách ngạo nghễ…và ngắn gọn tâm sự, phân tích, lý giải…dựa vào hình thức “tâm linh”:
   - Hồi phi thuyền đĩa bay của Ta vô ý…rớt xuống nghĩa địa: An Bằng (Huế), Lạc Hồng Viên (cách Hà nội 50km)…là đã biết các ngươi giàu có rồi! Vì chỉ khi thừa tiền người ta mới mua đất xây mộ xác chết giá tận 2-3 tỷ đồng. Chứng tỏ ở đây có tự do “nhân quyền” và đồng tiền chỉ là đồ cúng “cô hồn”…
  Hic…gã làm tôi ngọng nghịu:
   - Phải lấy số đông mới đánh giá…
   Nhưng gã xua tay, bịt miệng…mơ màng với đôi mắt…dại gái:
   - Xứ của ông con gái Hot thiệt! Đẹp nhất…
   Nghe vậy, cũng khoái…Tui định tự hào, giới thiếu khoe mấy blogers gái quen biết …thì gã đã nuốt nước miếng “ực” nói tiếp:
   - Tổ chức thi người đẹp nhiều nhất, Showbiz-Việt nhiều “sao”Diva nhất…Con gái lấy chồng nước ngoài nhiều nhất…
   Tui ngỡ ngàng, định xì-tốp…nhưng gã đã đưa ra một suy luận “số phận”rất chi là tự ái “hồn quốc tuý”, “nam nhi chi chí”…
   - Suy ra…Ở đây chỉ có khuyết điểm là: Đàn ông xấu hơn Trung quốc, Hàn Quốc, Đài Loan…
   Tui bực đến nghẹn họng…nổi khùng:
   - Do nghèo hơn “Cha nội”…
   Nói xong Tui đứng dậy, cầm ly cà phê đang uống dang dở ẹc…tạt vào mặt bự chãng, cho biết cái đầu to u tối của gã…
   Hic, khổ thay gã lại khoái chí hân hạnh, cảm ơn…và diễn giải: Đó là tập tục chia tay thân thiện “see you again”của người ngoài hành tinh mới ác…Hơn nữa do da của gã này đen xì, nên chỉ làm cho bóng đẹp hơn thêm…
   - Bó tay.com…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét