Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Tôi đi qua đời tôi...



Tôi đi qua đời tôi…

Tôi đi qua đời tôi
Bàn chân trần sỏi đá
Những con đường xa lạ mịt mờ bước em qua
Tôi đi qua đời tôi
Trôi dạt giữa dòng đời
Nghiêng bên bồi bên lỗ chỗ vết thâm sâu…
Tôi đi qua nỗí sầu
Ngày hư hao lận đận  
Nhân thế còn bi hận lẫn thẫn tiếng cầu kinh…
Tôi đi qua bóng mình
Ngõ tối vương mi mắt
Những lối mòn bịt mặt chằng chịt kẻ vô thường…
Tôi đi qua quê hương
Mẹ âm thầm khuất bóng
Cha phai dấu cuối trời chưa thấy được ngày vui…
   Thời gian vẫn qua đi
   Hơn nữa đời chia ly
   Chân quay về chốn cũ
   Lặng nhìn bến sông xưa
   Nước non vẫn đong đưa
   Bên thềm xưa hấp hối
   Vết chân nào tội lỗi
   Dẫm nát lòng chia phôi…
Tôi đi qua ngậm ngùi
Đường phố đông loài người
Hoang vu màu gian dối điểm phấn son mĩm cười…
Tôi đi qua chơi vơi
Nghe lao xao tiềm thức
Anh rối đời tất bật ngõ tối nào em qua…
Tôi đi qua xót xa
Vỡ oà cõi phôi pha
Mặc thiên đường giận dỗi Tôi đi qua đời tôi…
                                                        
                                                            @thenhan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét