Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Du xuân...


   Du Xuân…
   Cứ mỗi lần Tết đến là thêm một tuổi…xế chiều.(hic).
   Nhưng, cứ mỗi mùa xuân đến là lòng lại rộn ràng nghe sắc thái, hương hoa của tình xuân mới. Dù  mắt đã mờ…mà vẫn thấy bóng xuân la đà khoe sắc (he he).
   Thời tiết có thể hững hờ, vạn vật có thể đổi thay. Nhưng xuân xưa đến xuân nay, có bao giờ thay đổi? Không gian buồn vui chắc hẵng phụ thuộc vào lòng người thưởng thức hồn xuân, chỉ e rằng không có niềm vui mà cũng chẳng có nỗi buồn!?
   Nếu vạn vật mùa xuân là của đất trời ban tặng, thì tình yêu là do tim người nghĩ suy…
   Nếu trần gian còn hận thù, chia rẽ…chẳng qua, là xã hội ấy nhân thế kém bao dung, lòng đời khô cạn dấu yêu…(Giống triết gia).
   Thật ra, “xuân đến , xuân qua, xuân sẽ tàn”…nhưng lý lẽ của nàng Xuân hiện diện sẽ luôn tồn tại…Cho dù niềm tin có bội bạc, cỏ cây dẫu hoang sơ, thời gian có khuất lấp…thì nỗi khao khát yêu thương, sự sống vươn mầm hồn xuân vẫn vĩnh hằng.
   Người ta chúc Tết cho nhau vì những mộng tốt đẹp những điều cao sang…có thể, chỉ là những lời xã giao thông thường, vun xới cho ảo tưởng ngóng trông…
   Nhưng người ta luôn cần mong chờ vào mùa một xuân mới? Bởi vì, ai đó cũng muốn thắp sáng lại niềm tin và để hy vọng vươn lên…khi tim người không bối rối!
   (P/s: Dưới đây là video-lip..dạo xuân (2011) một vài cảnh sắc phố núi Pleiku và cảm xúc ghi lại sự ghé thăm của người chị đã gặp gỡ trong đời từ thời niên thiếu…)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét