Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Mưa về đâu đó...


Mưa về đâu đó…(tình khúc tháng bảy)
(Tặng cho những cuộc tình chia ly…)
Mưa về đâu đó tình muôn lối
Từng đợt mưa khoát áo mây trời
Ai ngồi đây tiếc lòng trống vắng
Sầu tê tái ray rức bên đời

Em! ngày xưa ấy buồn như nắng
Màu sương khói mờ ảo xa vời
Anh! thềm nhung nhớ tình tan vỡ
Giọt hiu hắt rả rích không lời

Xưa đưa nhau về rớt mưa ngâu
Chân ngập ngừng xin bước qua cầu
Lời hẹn thề thả mưa theo gió
Buông mối tình níu trái tim đau

Cuộc tình đó xôn xao một đời
Thời xa vắng hư hao hồn người
Tình cúi đầu  phân ly xa cách
Và đường chiều trợt lối chơi vơi

Mưa đã về mắt ai ướt buồn
Cơn gió sầu ngõ xưa dỗi hờn
Ngày đưa mây tay đan tình lỡ
Mộng hiu hắt chân người rã rời…

                                        @thenhan

 P/s: (tâm tình)  Ngày trước có người hỏi tôi: “Tại sao anh hay hát nhạc buồn”? Tôi cười bảo rằng: Thỉnh thoảng tôi vẫn chắt chiu nỗi buồn sâu kín của con người để thấy mình yêu thương cuộc đời hơn….
   Chắc nhiều bạn sẽ nghĩ rằng: “Đó chỉ là lối nói văn chương kiểu cách?”
   Sự thật không phải vậy!…Vì hình như, tôi có thể chấp nhận mọi điều phiền muộn bỗng dưng đưa lại, mà không hề thắc mắc. Vì tâm tình nỗi buồn? Nó thường như là chất liệu hiện thực để vẽ nên bức tranh cuộc đời này! Và không chừng…đó cũng là chất xúc tác khiến cho tâm hồn tôi nhẹ tênh hơn trong cuộc sống…Lạ nhỉ?  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét